Trang chủ » Tư vấn » Pháp lý

Các thủ tục pháp lý cần thiết khi người nước ngoài, Việt Kiều đầu tư biệt thự biển tại Việt Nam

(2019-03-08 11:54:27)
CÁC THỦ TỤC PHÁP LÝ CẦN THIẾT KHI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI, VIỆT KIỀU ĐẦU TƯ BIỆT THỰ BIỂN TẠI VIỆT NAM
Bất động sản nghỉ dưỡng trong những năm qua là một trong những kênh được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.  Không chỉ khách hàng trong nước mà số lượng khách hàng  là Việt Kiều hoặc người nước ngoài lựa chọn lĩnh vực này đang có dấu hiệu tăng lên theo thời gian. Đầu tư Biệt thự biển mang lại dòng tiền ổn định với lợi nhuận cam kết tối thiểu từ Chủ đầu tư và gắn kết gia đình với những đêm nghỉ đẳng cấp và thư thái.
Sau đây, BIỆT THỰ VIP sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về thủ tục pháp lý để khách hàng Việt Kiều và người nước ngoài yên tâm khi đầu tư dòng bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
1. Quyền sở hữu Biệt thự biển tại Việt Nam
Ngày 25/11/2014, quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, cho phép cá nhân và tổ chức nước ngoài được quyền sở hữu nhà tại Việt Nam. Luật chính thức có hiệu lực từ 01/7/2015 quy định:
Việt Kiều là người có nguồn gốc Việt Nam, còn quốc tịch hoặc không còn quốc tịch Việt Nam và đang định cư ở nước ngoài. Khách hàng sẽ cần có 1 trong những giấy tờ sau: giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân còn hạn hoặc hộ chiếu Việt Nam còn hạn.  Việt Kiều sẽ được sở hữu biệt thự biển lâu dài, được quyền mua bán chuyển nhượng cho thuê biệt thự như một công dân Việt Nam.
Người nước ngoài khi muốn sở hữu biệt thự biển tại Việt Nam thì phải được phép nhập cảnh vào Việt Nam( có hộ chiếu còn hạn và có đóng dấu nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam) và không thuộc diện hưởng quyền ưu đãi và miễn trừ ngoại giao. Người nước ngoài sẽ được sở hữu biệt thự biển trong 50 năm và có thể được gia hạn tiếp nếu có nhu cầu. Trường hợp người nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc Việt Kiều thì sẽ có quyền sở hữu biệt thự biển lâu dài, có các quyền sở hữu như một công dân Việt Nam.

2. CÁC GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ MUA BÁN BIỆT THỰ BIỂN.
Đối với Việt Kiều: khách hàng cần chuẩn bị giấy khai sinh/ hộ chiếu/ Chứng minh thư
Đối với người nước ngoài: khách hàng cần chuẩn bị Chứng minh thư/ Hộ chiếu/ Visa/ Dấu nhập cảnh hợp pháp.

3. CÁC LOẠI VĂN BẢN KHÁCH HÀNG CẦN KÍ KHI MUA BIỆT THỰ BIỂN
Khách hàng sẽ cần kí các văn bản sau để sở hữu biệt thự biển:
1.       Thỏa thuận đặt cọc
2.       Hợp đồng mua bán
3.       Hợp đồng tín dụng( Nếu khách hàng vay ngân hàng)
4.       Phụ lục thanh toán sớm

4.QUY TRÌNH THỦ TỤC GIAO DỊCH BIỆT THỰ BIỂN
Khách hàng khi mua biệt thự biển sẽ tiến hành các bước như sau:
- Đặt cọc vào tài khoản chủ đầu tư
- Kí thỏa thuận đặt cọc: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày đặt cọc, khách hàng sẽ kí thỏa thuận đặt cọc với CĐT và đóng 15% giá trị biệt thự (chưa bao gồm VAT và KPBT) và đã bao gồm tiền cọc.
- Kí hợp đồng tín dụng (trường hợp vay ngân hàng): khách hàng đủ điều kiện vay ngân hàng khi khách hàng có quốc tịch Việt Nam.
- Kí hợp đồng mua bán: khách hàng có 3 sự lựa chọn hình thức thanh toán
+ Thanh toán 100% giá trị biệt thự
+ Vay ngân hàng tối đa 65% Giá trị biệt thự ( có sẵn 35% GTBT)
+Thanh toán theo tiến độ ( áp dụng với từng dự án )
Trường hợp khách hàng về Việt Nam: Khách hàng kí thỏa thuận đặt cọc và hợp đồng mua bán tại văn phong Chủ đàu tư.
Trường hợp khách hàng không thu xếp được thời gian về Việt Nam: Khách gửi mail yêu cầu CĐT gửi thỏa thuận đặt cọc và hợp đồng mua bán vào email của mình sau đó in ra và kí. Khách hàng xin xác nhận chữ kí từ đại sứ quán của nước mình đang cư trú, sau đó gửi về Việt Nam theo địa chỉ của CĐT. CĐT sau khi nhận được hợp đồng từ khách sẽ đóng dấu và gửi lại.

Hiện tại, với những chính sách mở cửa của chính phủ Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển của ngành du lịch thì lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn là một kênh đầu tư tiềm năng.

Các tin khác

  • NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MUA BIỆT THỰ PHÁP CỔ

    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MUA BIỆT THỰ PHÁP CỔ

    (2019-03-08 11:54:01)

    Biệt thự Pháp cổ tại Việt Nam có thể coi như một di sản gắn với giá trị văn hóa và dòng lịch sử của thời cuộc. Với những nhà đầu tư bất động sản coi trọng giá trị văn hóa...