Trang chủ » Tư vấn » Phong thủy

MUA NHÀ ĐẤT – BA YẾU TỐ PHONG THỦY CẦN LƯU Ý

(2019-01-09 17:45:57)
Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mà người mua quan tâm khi mu nhà đất. Làm thế nào để chọn mua được một mảnh đất hợp phong thủy? Sau đây là ba nguyên tắc phong thủy khá cơ bản cần lưu ý đối với người có ý định mua nhà đất.
Hướng nhà, hướng khu đất
Với hướng nhà, cần xem xét thận trọng hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc. Theo quan niệm phong thủy, hướng Tây Nam được ví như hướng của trời, còn Tây Bắc là hướng của mẹ. Vì vậy, hướng Tây Bắc không nên có ngọn lửa vì đây là hướng có dương khí mạnh mẽ. Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn cho người cư ngụ trong nhà. Còn hướng Tây Nam, phong thủy quan niệm đây là là hướng người mẹ phúc hậu trong gia đình. Khi hướng này có một nhà tắm hay một kho là người chủ nhà sẽ gặp trắc trở trong vấn đề hôn nhân. Vậy nên, đây là hai hướng quan trọng mà người mua đất hay nhà cần phải quan tâm hàng đầu. Đối với hướng bên trái và bên phải mảnh đất cũng cần lưu ý xem xét có ngôi nhà nào mái nhọn chĩa về phía mảnh đất đó không, vì đây là điều không tốt.
Hướng nhà lý tưởng nhất theo phong thủy là mảnh đất nhìn ra hướng Đông. Bên cạnh đó, cũng cần xét mệnh của chủ nhà, xem đất ở có hướng hợp với mệnh của chủ nhà hay không.
Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Tuy nhiên yếu tố này cũng chỉ mang tính chất tương đối vì có nhiều cách hóa giải khi không đạt yêu cầu này.
Vị trí của mảnh đất
Về vị trí mảnh đất, cần đặc biệt lưu ý về phía đối diện mảnh đất, phía trước ngôi nhà hay mảnh đất là một mảnh đất mở có ý nghĩa là một tương lai xán lạn. Còn nếu mảnh đất hay ngôi nhà bị bủa vây bởi cây cối thì cũng không tốt. Đặc biệt, phía trước có cây lớn hay cây nhỏ đều là điều cấm kỵ trong phong thủy khi mua đất. Do đó, gia chủ phải tìm cách di dời cây tới vị trí khác để đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn đang đến.
Ngoài ra, điều tối kỵ trong phong thủy đối với nhà đất chính là ngõ đâm thẳng vào nhà hay đường dài đâm thẳng vào nhà. Và để hóa giải điều không may này, bạn có thể trồng cây hay treo gương.
Về phía trước nhà, nếu trước nhà có đống đá to dễ cảm mạo và đem đến những điều không may. Vì vậy khi mua đất xây nhà nên chọn những miếng đất bằng phẳng, thoáng và không có nhiều đá to.
Thế đất và hình dáng khu đất
Thế đất tốt nhất là miếng đất có phía trước thoáng rộng, phía sau là đất cao để tựa lưng nhà, hai bên là hai cánh tay để hứng gió đến. Một mảnh đất nếu bên trái có dòng chảy, bên phải có đường cái, trước mặt có ao, phía sau có gò đất là mảnh đất quý hiếm.
Một miếng như vậy sẽ có phong tàng khí tụ, nhà ở sẽ có nhiều sinh khí. Sống ở trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt, nhân tài lộc phát triển.
Về hình dáng khu đất, mảnh đất có kích thước là hình vuông hay hình chữ nhật và mặt sau rộng và cao phía trước là rất tốt, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.